0938319886

TÚI VẢI GIÁ RẺ TRONG CÔNG CUỘC “XANH HÓA” MÔI TRƯỜNG

túi vải giá rẻ, túi sinh thái, túi tự hủy, tui vai gia re, tui tu huy

Những chiếc túi vải giá rẻ đang dần trở thành xu hướng trên khắp thế giới vì tính chất thân thiện với môi trường. Sử dụng một chiếc túi sinh thái được làm từ vải không dệt đồng nghĩa với việc bạn đã giúp tiết kiệm hơn 500 túi nilon khác để bảo vệ cho hành tinh xanh.

Luật thuế bảo vệ môi trường

Trong nỗ lực “xanh hóa” môi trường, dần loại bỏ túi nilon, kể từ ngày 1/1/2012, theo Luật thuế bảo vệ môi trường, túi nilông bán ra bắt buộc phải chịu thuế. Những doanh nghiệp sản xuất túi nilông trước đây không bị áp thuế bảo vệ môi trường thì kể từ ngày 1/1 phải đóng mức 30.000 – 50.000 đồng/kg.

túi vải giá rẻ, túi sinh thái, túi tự hủy
Việc đánh thuế túi nilon đã mở đường cho việc phát triển và phổ biến túi thân thiện với môi trường.

Việc đánh thuế túi nilon đã mở đường cho việc phát triển và phổ biến túi thân thiện với môi trường. Có khá nhiều loại túi thay thế cho túi nilon như túi sinh thái, túi tự hủy đã xuất hiện trong đời sống, tuy vậy cho đến nay, những chiếc túi này vẫn chưa được sử dụng rộng rãi.

Túi không dệt PP giá rẻ dễ sử dụng

Trên thị trường hiện nay xuất hiện túi vải không dệt PP giá rẻ, hình thức đa dạng, điểm chung là dễ sử dụng và dễ phân hủy. Túi có quai với thiết kế đẹp, dễ dàng quảng cáo nên được nhiều cửa hàng thời trang chọn thay túi nilông. Túi vải không dệt không sử dụng thuốc nhuộm màu hay tẩy trắng gây hại cho môi trường và khi cần có thể dễ dàng giặt sạch và tái sử dụng nhiều lần.

túi vải giá rẻ, túi sinh thái, túi tự hủy, tui vai gia re, tui tu huy
Túi vải không dệt PP giá rẻ, hình thức đa dạng, điểm chung là dễ sử dụng và dễ phân hủy.

Song song với việc cho ra đời các loại túi sinh thái, thân thiện với môi trường, các dự án truyền thông như 3R, Go Green, 350 … cũng có tác động tới nhận thức của cộng đồng trong việc góp phần bảo vệ môi trường. Tuy vậy, số người sử dụng túi thân thiện trong cuộc sống lại rất ít, lý do họ đưa ra là giá thành những chiếc túi này cũng đa dạng, túi vải không dệt từ 2.000 – 10.000 đồng, túi thời trang từ 30.000 – 200.000 đồng mặc dù thời gian sử dụng từ 2 – 3 năm.

Nhiều chiến dịch tuyên truyền chỉ giải quyết phần ngọn của vấn đề, nghĩa là dừng lại ở việc hô hào, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, treo băng rôn chứ chưa có những biện pháp mạnh mẽ tác động tới ý thức của người tiêu dùng. Vì vậy doanh nghiệp cần đưa thêm nhiều loại túi vải giá rẻ vào trong cuộc sống hàng ngày.

Túi vải giá rẻ
Túi Vải Không Dệt L’eco

Để lại trả lời

Lưu trữ

error: Nội dung và hình ảnh được bảo vệ !! Bản quyền thuộc về trang tuivaimoitruong.com, vui lòng không copy. Cám ơn.