0938319886

TÚI VẢI KHÔNG DỆT HÀ NỘI

Sở Tài nguyên và Môi trường, túi xách vải không dệt, túi thân thiện với môi trường, tui vai khong det

Là trung tâm thủ đô của cả nước, Hà Nội đang gặp phải nhiều vấn đề nan giải, một trong số đó phải kể đến tình trạng ô nhiễm môi trường. Ô nhiễm ảnh hưởng đến không gian sống và sức khỏe con người, làm mất cảnh quan du lịch,…. Vì vậy, sử dụng túi vải không dệt Hà Nội đang được xem là hướng đi đúng đắn và an toàn.

Khảo sát về việc sử dụng túi thân thiện môi trường

Theo khảo sát năm 2013 của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các hộ gia đình… cho thấy, số người biết rõ về tác hại của túi nylon là 62%, mỗi gia đình sử dụng từ 1 – 5 chiếc túi nylon chiếm tỉ lệ là 52%. Đặc biệt, 100% người đồng ý sử dụng nếu có loại túi thân thiện với môi trường và có giá thành hợp lý.

Sở Tài nguyên và Môi trường, túi xách vải không dệt, túi thân thiện với môi trường, tui vai khong det
Sử dụng túi vải không dệt đang được xem là hướng đi đúng đắn và an toàn của nhà nước và doanh nghiệp Việt Nam.

Điều này cho thấy, đa số người dân đã có ý thức về tác hại của túi nylon với môi trường sống. Nhưng do sự phổ biến và giá thành rẻ, lại được sử dụng tràn lan mọi lúc mọi nơi không ai kiểm soát thay thế nên chỉ hạn chế được một phần.

Phát miễn phí túi thân thiện môi trường cho người dân

Để hưởng ứng việc hạn chế sử dụng túi nylon, các cấp ban ngành đã triển khai nhiều biện pháp, như triển khai xây dựng điểm CLB phụ nữ hạn chế sử dụng túi nilon tại phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và huyện Gia Lâm, giới thiệu việc sử dụng túi thân thiện với môi trường, phát miễn phí cho các chợ, cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại… phục vụ người tiêu dùng thay thế cho túi nylon.

Sở Tài nguyên và Môi trường, túi xách vải không dệt, túi thân thiện với môi trường, tui vai khong det
Túi vải không dệt vì sức khỏe của người tiêu dùng.

Như chúng ta đã biết, túi nylon nằm trong lòng đất sẽ cản trở sự sinh trưởng của cây cỏ bởi nylon rất khó phân hủy, nếu không có sự tác động bởi nhiệt độ cao của ánh sáng mặt trời thì phải mất từ 500 đến 1.000 năm mới có thể phân hủy được.

Việc ra đời những sản phẩm xanh, mà đặc biệt là chiếc túi vải không dệt Hà Nội thể hiện sự phát triển không ngừng của xã hội. Mọi người dân đều có thể tham gia một cách tự nhiên, vừa được lợi cho cá nhân, gia đình vừa thể hiện trách nhiệm cộng đồng.

Túi Vải Không Dệt L’eco
Leco.com.vn

Để lại trả lời

Lưu trữ

error: Nội dung và hình ảnh được bảo vệ !! Bản quyền thuộc về trang tuivaimoitruong.com, vui lòng không copy. Cám ơn.