0938319886

TÚI VẢI KHÔNG DỆT LÀ GÌ VÀ QUY TRÌNH SẢN XUẤT

vải không dệt, túi an vạn thành, túi vải không dệt

Thân chào các bạn.

Tôi xin chia sẽ thông tin về túi vải không dệt là gì theo cách giải thích nôm na dễ hiểu, để người không phải trong nghề cũng hiểu được.

Nếu giải thích theo đúng từ ngữ kỹ thuật ví dụ như làm từ sợi hóa học, xử lý dung môi, liên kết hóa chất….) thì e rằng quý vị rất khó hình dung ra và hiểu được rõ ràng.

Gọi là vải không dệt là vì nó được làm KHÔNG PHẢI từ DỆT. Thông thường những nguyên liệu vải làm nên từ dệt, đan…tức là có sự kết hợp sợi dọc, sợi ngang với nhau.

Quý vị có thể hình dung nôm na như dệt chiếu thời xưa của chúng ta vậy, hoặc xem trên vải quần áo chúng ta mặc, nó được kết hợp từ 2 sợi dọc và ngang với nhau.
Tuy nhiên, đối với vải không dệt thì được làm từ hạt nhựa PP, nung ở nhiệt độ cao để nóng chảy ra. Chúng tôi xin tòm tắt quy trình sản xuất vải không dệt ngắn gọn như  sau:

Nguyên liệu hạt nhựa PP cho vào bồn được đun nóng ở nhiệt độ cao

Vải không dệt được sản xuất trong một quy trình khép kín bao gồm nung nấu nhựa, đùn thành sợi, nung nóng và cán thành vải phẳng...
Vải không dệt được sản xuất trong một quy trình khép kín bao gồm nung nấu nhựa, đùn thành sợi, nung nóng và cán thành vải phẳng…

Hạt nhựa sau khi nung chảy được đùn qua một hệ thống lưới

Nhựa sau khi được nung chảy qua hệ thống lưới tạo thành sợi tơ
Nhựa sau khi được nung chảy qua hệ thống lưới tạo thành sợi tơ

Sau đó cán nhiệt làm nóng chảy các sợi này lại với nhau và qua một khuôn cán nóng thành màng phẳng (lưu ý, tất cả các sợi này điều theo một chiều là sợi dọc, ko có sợi ngang).

vải không dệt thành phẩm
vải không dệt thành phẩm

4. Màng phẳng này được cán bởi một khuôn/trục mà trên mặt khuôn có khắc sẳn các ô hình vuông nhỏ nhỏ và những ô này sẽ làm cho mặt vải không dệt sau khi thành phẩm có vẻ như là được tạo nên từ  dệt và chúng ta cứ nghĩ rằng nó  được kết hợp sợi dọc sợi ngang với nhau (có loại khuôn không khắc những ô vuông này, nên bề mặt trơn phẳng như vải dùng làm khẩu trang y tế).

Loại vải có ô vuông, nhìn qua giống như được làm từ dệt
Loại vải có ô vuông, nhìn qua giống như được làm từ dệt

Đặc tính và ứng dụng của vải không dệt

Chống thấm, không bị tác động bởi các vi sinh vật, nấm, vi khuẩn và giặt được và sử dụng nhiều lần, đặc biệt là phân hủy nhanh nên còn gọi là thân thiện với môi trường.

vải không dệt có đa dạng màu và định lượng khác nhau
vải không dệt có đa dạng màu và định lượng khác nhau

Hiện tại chất liệu này rất được các nước trên thế giới ưa chuộng và sử dụng làm túi shopping, bao bì, túi đựng quảng cáo, bọc sofa, trùm áo veston v.v..và đây là sản phẩm thay thế cho bao nilong đang là hiểm họa của môi trường.

vải không dệt được ứng dụng tạo ra nhiều loại sản phẩm
vải không dệt được ứng dụng tạo ra nhiều loại sản phẩm

Có thể in lên bề mặt vải, hoặc trán ghép với màng fim để tạo ra sản phẩm túi nhiều màu, nhiều hình ảnh theo nhu cầu đa dạng của người sử dụng.

Hy vọng rằng qua bài viết này, quý vị có thể hiểu được tổng quan tại sao gọi là vải không dệt.

Mong quý vị góp ý và đặt câu hỏi thêm nếu như bài viết trên chưa làm rõ được điều mà quý vị đang quan tâm.

Chúng tôi đã sẵn sàng cung cấp túi vải không dệt với nguyên liệu chất lượng tốt. Hãy liên hệ ngay nếu quý vị có nhu cầu.

Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẽ cách làm thế nào để lựa chọn túi vải không dệt phù hợp với chi phí của công ty quý vị.

Nguyễn Thị Cẩm Loan

0988 647 152
Cty An Vạn Thành

1 Response
  1. Chúng tôi muốn mua vải không dệt.
    Xin hỏi phía Công ty có sản xuất Vải không dệt hay chỉ sản xuất Túi vải không dệt ?
    Nếu phía công ty Sản xuất Vải kg dệt từ PP và PE, chúng tôi mong muốn liên lạc để mua hàng.

    Xin cảm ơn.
    Vũ Xuận Huy

Để lại trả lời

Lưu trữ

error: Nội dung và hình ảnh được bảo vệ !! Bản quyền thuộc về trang tuivaimoitruong.com, vui lòng không copy. Cám ơn.