0938319886

TÚI XÁCH VẢI KHÔNG DỆT TRONG CUỘC CẠNH TRANH VỚI TÚI NILON

túi vải mua sắm, túi xách vải không dệt, bảo vệ môi trường

Sau gần 3 năm xuất hiện trên thị trường, những chiếc túi xách vải không dệt hay còn gọi là “túi thân thiện”, “túi vải mua sắm”, hiện vẫn chưa quen thuộc với cuộc sống của từng người dân bởi giá thành khá cao (so với túi nion được phát miễn phí) và cách thức tuyên truyền còn chưa hiệu quả.

Khảo sát thông tin của cơ quan môi trường

Tại Việt Nam, theo một khảo sát của cơ quan môi trường, việc sử dụng vô tội vạ túi nilon dường như thành thói quen khó bỏ. Trung bình một người Việt Nam trong 1 năm sử dụng ít nhất 30kg các sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa. Từ 2005 đến nay, con số lên tới 35 kg/người/năm. Năm 2000, trung bình một ngày, Việt Nam xả khoảng 800 tấn rác nhựa ra môi trường. Đến nay, con số đó là 2.500 tấn/ngày và có thể còn hơn. Tính trung bình mỗi gia đình Việt Nam hàng ngày sử dụng không dưới 10 túi nilon các loại.

túi vải mua sắm, túi xách vải không dệt, bảo vệ môi trường
Sử dụng túi xách vải giúp tiết kiệm chi phí sẩn xuất.

Theo ngành môi trường, nhu cầu về vốn đầu tư bảo vệ môi trường của Việt Nam là 85.000 tỉ đồng. Trong số tiền trên, có đến vài trăm tỉ được sử dụng để khắc phục những thiệt hại do đồ nhựa, túi nilon thải ra ngoài không gian sống.

Thay đổi thói quen sử dụng túi nilong

Nếu như trước đây, thói quen đi chợ của người dân khá giản tiện, vài tấm lá chuối, cái lạt rơm quấn là xong mớ rau, lạng thịt; hay sử dụng túi cói, làn nhựa để đi chợ thì giờ đây, túi nilon trở thành lựa chọn hàng đầu. Không phải không biết rõ tác hại của túi nilon đối với sức khỏe của bản thân và cộng đồng nhưng đại đa số người tiêu dùng Việt Nam vẫn sử dụng túi nilon như một thói quen khó bỏ.

túi vải mua sắm, túi xách vải không dệt, bảo vệ môi trường
Vải không dệt có đặc tính của sản phẩm tương lai.

Mặc dù túi vải không dệt hoàn toàn phù hợp để thay thế cho loại túi nilon truyền thống, nhưng vẫn chưa thể trở thành hiện tượng phổ biến. Người ta chỉ dùng túi vải mua sắm khi đi siêu thị, được khuyến mại, quà tặng,…. Chứ chưa thể tự giác mua nó như một vật dụng thiết yếu.

Vẫn còn một thời gian dài để chúng ta “nói không hoàn toàn với túi nilon” và bắt tay sử dụng các sản phẩm xanh bảo vệ môi trường. Vì thế tương lai cho túi xách vải vẫn còn tồn tại.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm những vấn đề liên quan đến sản phẩm túi vải không dệt / túi môi trường này, bạn có thể search trên google những từ khóa dưới đây:

túi vải không dệt là gì
túi vải không dệt giá rẻ

mua túi vải không dệt ở đâu

giá túi vải không dệt

túi vải không dệt bảo vệ môi trường
túi vải không dệt tphcm
túi môi trường giá rẻ

túi vải không dệt chất lượng
cách kiểm tra chất lượng túi môi trường

Để lại trả lời

Lưu trữ

error: Nội dung và hình ảnh được bảo vệ !! Bản quyền thuộc về trang tuivaimoitruong.com, vui lòng không copy. Cám ơn.