0938319886

Nên “Giải cứu trái đất” hay “tìm một hành tinh mới” ?

Như mọi người được biết trái đất đang ngày ô nhiễm trầm trọng từ đất, nước, không khí. Vì vậy đứng giữa lựa chọn việc giải cứu trái đất hay tìm một hành tinh khác để sống, bạn sẽ chọn gì ?

Trái đất là hành tính sống hoàn hảo

Trái đất là một hành tinh vô cùng ý nghĩa đến chúng ta. Nó mang đến cho chúng ta sự sống và cung cấp các điều kiện cần thiết như nước, một môi trường mà các phân tử hữu cơ phức tạp có thể tổng hợp được, năng lượng vừa đủ cho quá trình trao đổi chất.

Trái đất đang là một hành tinh hoàn hảo nhất. Giống như hoàng tử William đã bày tỏ quan điểm rằng các tỷ phú nên tập trung thời gian và tiền bạc vào việc cứu Trái Đất thay vì du lịch vũ trụ .

Công tước xứ Cambridge tuyên bố: “Chúng ta cần những bộ não vĩ đại nhất thế giới cố gắng sửa chữa hành tinh này chứ không phải tìm nơi tiếp theo để đến và sinh sống”.

Vì vậy việc giải cứu trái đất là biện pháp chúng ta cần thực hiện trước. Hãy góp một phần nhỏ hành động của mình để chung tay bảo vệ trái đất này nhé.

Những việc có thể làm để bảo vệ trái đất và môi trường

1. Trồng cây gây rừng:  Vì rừng chính là lá phổi của trái đất. Trông nhiều cây xanh để có thể hấp thụ các khí độc hại như carbon dioxide. Ngoài ra còn chống xói mòn đất và cung cấp môi trường sống cho mọi sinh vật.

2. Hạn chế sử dụng nguồn điện và nguồn nước khi không cần thiết 

3. Sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên: Thay vì các chất hóa học gây ra nhiều vấn đề ô nhiễm. Và tạo ra các căn bệnh như Parkinson, ung thư ,… . Vì vậy hãy lựa chọn các sản phẩm thân thiện môi trường.

4. Hạn chế sử dụng túi nilong: Túi nilong chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng lớn cho môi trường. Vì chúng là chất thải khó phân hủy, để phân hủy hết một túi nilong cần mất đến hàng nghìn năm. Vì vậy hãy hạn chế sử dụng túi nilong hoặc tìm các sản phẩm túi sinh học, túi bảo vệ môi trường.

túi vải in logo thương hiệu
túi môi trường

5. Nâng cao ý thức và trách nhiệm: Đây là biện pháp hữu hiệu rất cần thiết. Vì mỗi người góp một phần nhỏ để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Thì đã góp giảm đi một phần gây ô nhiễm.

Vì vậy hãy đóng góp và  thay đổi thói quen không tốt. Để bảo vệ môi trường chúng ta xanh – sạch -đẹp hơn.

Nguồn tham khảo: https://vtv.vn/van-hoa-giai-tri/hoang-tu-william-cho-rang-cac-ty-phu-nen-tap-trung-vao-viec-cuu-trai-dat-thay-vi-du-lich-vu-tru-20211016173754806.htm?fbclid=IwAR0LU659eOf0VMHlRpra1P34uJdNHxteXNtkVoXuarkZV11tJMGKY0JjLPU

Để lại trả lời

Lưu trữ

error: Nội dung và hình ảnh được bảo vệ !! Bản quyền thuộc về trang tuivaimoitruong.com, vui lòng không copy. Cám ơn.