0938319886

Sử dụng túi nilon tại Kenya có thể bị phạt tù từ 4 năm hơn

Chính phủ Kenya ban hành quy định sử dụng túi nilon

Đối với môi trường đang ngày càng ô nhiễm bởi túi nilon. Nhiều nơi bị ô nhiễm khá nghiêm trọng. Chính vì vậy, nhiều quốc gia ban bố ngừng ngai các hoạt động và sự dụng túi nilon trong nước. Và còn ban bố các quy định và khoản phạt để mọi người dân chấp hàng nghiêm. Trong đó chính phủ Kenya đã áp dụng và ban hành quy định về sử dụng túi nilon.

Trước đó 26/8, một tòa án tại Kenya đã bác bỏ đề nghị gõ bỏ lệnh cấm. Khi các nhà sản xuất nội địa cảnh báo sẽ có 80.000 người sẽ mất việc. Lệch cấm được đưa ra trong bối cảnh Kenya hàng tháng sử dụng tới 23 triệu túi nilon trong giao dịch hàng ngày. Gây ra nhiều hậu quả rất lớn cho môi trường trong tương lai.
Với tình hình đó, Giám đốc Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) hoan nghênh lệnh cấm này và gọi ” là bước tiến lớn quan trọng ” nhầm chấm dứt ô nhiễm từ rác thải từ nhựa.

Chính phủ Kenya áp lệnh cấm sử dụng túi nilong

Chính phủ Kenya áp dụng lệnh cấm sử dụng từ ngày 28/8. Sau khi tuyên bố từ tháng 2, và trì hoãn đến tháng 6 để người dân có thời gian chuẩn bị.
Theo quy định, bất kỳ ai vi phạm lệch cấm dẽ bị phạt 38.000 USD ( ~ 864 triệu đồng) và 4 năm tù giam.
Bên cạnh việc chấp hành, một số người bày tỏ bức xúc trên mạnh xã hội. Cáo buộc cảnh sát lạm dụng lệnh cấm, yêu cầu họ dừng xe ở thủ đô Nairobi. Lấy cơ lục soát túi nilon để vòi tiền hối lộ.
Lệnh cấm này đã đưa Kenya trở thành một quốc gia tiếp theo của Châu phi sau Nam phi và Rwanda và Eritoria. Ban hàng lệnh cấm lưu hành túi nilon và vật liệu không thể tự phân hủy. Túi nilon là mối đe dọa cho môi trường, gây hại đến sức khỏe và đời sống con người.
Và hiện nay rất nhiều quốc gia đã áp dụng quy định hạn chế hoặc cấm nhập khẩu. Hoặc đánh thuế cao đối với túi nilon.
Chính những tác nhân gây hại từ nilon. Chúng ta cần phải có ý thức và trách nhiệm hơn với sức khỏe và môi trường.
Nguồn: Tham khảo 

Để lại trả lời

Lưu trữ

error: Nội dung và hình ảnh được bảo vệ !! Bản quyền thuộc về trang tuivaimoitruong.com, vui lòng không copy. Cám ơn.