0938319886

SẢN XUẤT TÚI VẢI KHÔNG DỆT

túi vải không dệt giá rẻ, túi vải đẹp, gia công túi vải, cung cấp vải không dệt

Tìm hiểu về loại túi vải không dệt

Vải không dệt (non-woven fabric) là thuật ngữ để chỉ loại vải được tạo ra phải bằng phương pháp dệt thoi hay dệt kim.

Ngày nay, vải không dệt được ứng dụng để sản xuất nhiều sản phẩm có tính ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: công nghiệp, nông nghiệp, y tế….. và chẳng ai còn xa lạ gì với hình ảnh những chiếc túi vải khi đi mua sắm.

Các bà nội trợ thích thú với những chiếc túi vừa tiện lợi lại hợp thời trang. Và sử dụng nó nhiều lần sau đó để đựng những đồ vật cần thiết.

Điều đó đã chứng tỏ được vai trò và tầm quan trọng của túi vải môi trường trong cuộc sống hàng ngày.

túi vải không dệt giá rẻ, túi vải đẹp, gia công túi vải, cung cấp vải không dệt
Ngày nay, vải không dệt được ứng dụng để sản xuất nhiều sản phẩm có tính ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: công nghiệp, nông nghiệp, y tế…..

Công đoạn sản xuất túi vải tiết kiệm chi phí

Quy trình sản xuất túi vải không dệt cũng giống như của vải không dệt: nguyên liệu của vải có thể là sợi (tạo thành lớp sợi) hoặc xơ (tạo thành màng xơ hay đệm xơ), có thể đồng nhất, không đồng nhất hoặc pha. Xơ tái chế cũng có thể dùng làm nguyên liệu, giúp tiết giảm chi phí đáng kể.

túi vải, túi vải không dệt, sản xuất túi vải không dệt
Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp sản xuất vải không dệt.

Có rất nhiều cách để tạo ra vải không dệt. Các lớp sợi hay màng xơ sẽ được liên kết bằng phương pháp hóa, cơ hoặc nhiệt. Quy trình sản xuất vải không dệt ngắn, liên tục. Dây chuyền gọn nhẹ, mặt hàng đa dạng, nên đạt hiệu quả kinh tế cao.

So với vải dệt thoi, năng suất sản xuất vải không dệt bằng phương pháp liên kết cơ học có thể gấp 10-12 lần, bằng phương pháp liên kết hóa học có thể gấp 50-70 lần. Sử dụng chất kết dính tổng hợp còn giúp giảm giá thành sản phẩm.

Túi vải, túi vải không dệt, sản xuất túi vải không dệt
Doanh nghiệp nên đưa túi vải không dệt vào trong các chương trình marketing sản phẩm.

Vải không dệt có bề mặt bằng phẳng với các lỗ nhỏ li ti, trông như một tấm xốp. Để gia cố và tăng độ bền, người ta pha trộn vào thành phần một tỷ lệ nhất định các vật liệu gốc dầu, tùy theo độ bền muốn đạt được. Polypropylene (PP) và polyester (PET) là những nguyên liệu gốc dầu được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp vải không dệt.

Theo truyền thuyết, loại vải không dệt đầu tiên được tạo ra một cách rất tình cờ bởi những người lữ hành cưỡi lạc đà băng qua sa mạc. Họ đặt một búi len lên dép để không làm đau bàn chân. Sự ấm áp, độ ẩm trong không khí và áp lực từ bàn chân đã giúp đan cài các sợi len thành một cấu trúc vải.

Đến thế kỷ 19, tại nước Anh (khi đó đang là quốc gia đứng đầu trong sản xuất hàng dệt may), kỹ sư dệt may Garnett nhận thấy rằng, một lượng rất lớn chất xơ bị lãng phí trong quá trình cắt. Từ đó, ông sáng chế thiết bị chải đặc biệt, giúp cắt nhỏ xơ thành dạng sợi. Thời gian đầu, các sợi xơ này chủ yếu dùng làm ruột gối. Sau đó, Garnett bắt đầu dùng keo dán để kết dính chúng với nhau. Đó là tiền thân của hoạt động sản xuất túi vải không dệt ngày nay.

Nhiều công ty đã sử dụng túi vải không dệt để đựng sản phẩm và trở thành một phần trong các chương trình khuyến mãi lớn.

CTY TNHH SX-TM AN VẠN THÀNH

70 Nguyễn Văn Tạo, Ấp 1, Xã Long Thới, H.Nhà Bè,TPHCM.

Email: info@leco.com.vn

Website: www.TuiVaiMoiTruong.com 

Hotline: 0918 760 769- 0988 647 152

Để lại trả lời

Lưu trữ

error: Nội dung và hình ảnh được bảo vệ !! Bản quyền thuộc về trang tuivaimoitruong.com, vui lòng không copy. Cám ơn.