0938319886

Sự phát hiện đáng sợ về hạt vi nhựa trong máu người

Sau ngày công bố 24/3 về phát hiện đầu tiên về hạt vi nhựa trong máu người. Đã dấy lên sự lo ngại đến sức khỏe của con người bởi những ảnh hưởng từ hạt vi nhưa.

Tham khảo và trích dẫn tại : VTV4GO

Theo các nhà khoa học tại Hà Lan đã kiểm tra lấy máu 22 người tình nguyện khỏe mạnh. Cho thấy trong tổng 22 người thì hết 17 người đã tìm thấy hạt vi nhựa trong máu. Trong đó một nữa mẫu máu chứa nhựa PET thường được sử dụng để làm vỏ chai nước. Và 1/3 polystyrene, loại nhựa dùng cho bao bì thực phẩm và các sản phẩm khác. 1/4 số mẫu chứa polyethylene, vật liệu chính của các loại túi nhựa, túi nylon. Theo nghiên cứu đã cho thấy, những hạt vi nhựa có thể di chuyển trong máu và có thể lưu lại các bộ phận trong cơ thể con người. Các nhà nghiên cứu lo ngại các hạt vi nhựa sẽ gây ra tổn thương cho tế bào.

Chất thải nhựa được thải ra hàng năm

Hằng năm, chúng ta thải ra hàng tấn loại rác thải nhựa ra bên ngoài môi trường. Và hạt vi nhựa đã và đang gây ô nhiễm toàn bộ hình tinh. Con người đã nạp các hạt vi nhựa từ việc ăn, uống và hít chúng từ không khí. Theo quan sát các hạt vi nhựa có thể gây ảnh hưởng xấu đến tế bào cơ thể con người.

“Câu hỏi lớn đặt ra là lượng nhựa dồi dào này ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể người. Hạt vi nhựa có được giữ lại trong cơ thể không? Chúng có di chuyển đến một số cơ quan nhất định, ví dụ như vượt qua hàng rào máu – não không? Liệu lượng vi nhựa này có đủ cao để gây bệnh? Chúng ta rất cần tài trợ cho các nghiên cứu sâu hơn để tìm hiểu những vấn đề đó”, Vethaak nhận định.

Trung bình cuộc đời của chúng ta tiêu thụ khoảng 20 kg, đây là con số đang lo ngại về tình hình sức khỏe. Bởi vì vậy tiết giảm, tái sử dụng hay tái chế điều là vấn đề không thể giải quyết triệt để. Chúng ta cần một biện pháp mới và nguyên liệu mới có thể thay thế các loại nhựa này. Chúng ta cần thay đổi thói quen sử dụng các loại nhựa bằng các sản phẩm thân thiện môi trường.

Để lại trả lời

Lưu trữ

error: Nội dung và hình ảnh được bảo vệ !! Bản quyền thuộc về trang tuivaimoitruong.com, vui lòng không copy. Cám ơn.