0938319886

TẠI SAO PHẢI BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG ?

túi vải không dệt, bảo vệ môi trường, tác hại của túi nilon, thuế môi trường

Hiện nay, song song với việc phát triển nền kinh tế, nhiều quốc gia đã biết quan tâm đến bảo vệ môi trường nhiều hơn. Đặc biệt là tại các nước đang phát triển, với việc sử dụng bao gì nilon tràn lan đã gây ảnh hưởng xấu đến nguồn tài nguyên thiên nhiên và ô nhiễm môi trường.

Môi trường sống quan trọng đối với đời sống của chúng ta

Môi trường sống là nơi con người sống, làm việc và học tập. Hãy tưởng tượng nếu một ngày môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng, ngay cả việc hít thở cũng có thể gây hại cho cơ thể,… thì chúng ta sẽ như thế nào. Vì vậy, cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp là nghĩa vụ của mỗi người.

Như chúng ta đã biệt, ngày càng có nhiều yếu tố tác động tiêu cực tới môi trường. Đặc biệt là trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, khói thải từ các nhà máy, rác thải công nghiệp,… đều là những nguyên nhân khiến cho bầu khí quyển ngày một nóng lên.

Thực tế cho thấy, ở các nước đang phát triển, tiêu biểu là Việt Nam, tình trạng ô nhiễm môi trường luôn ở mức báo động.

 

bảo vệ môi trường, luật môi trường, công ty môi trường xanh, túi vải xanh
Để đạt được mục tiêu bảo vệ môi trường bền vững, cần phải có sự kết hợp giữa doanh nghiệp, nhà nước và cộng đồng.

Để thực hiện đúng luật môi trường, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, cụm công nghiệp có nguy cơ gây tác hại đối với môi trường phải có khoảng cách an toàn về môi trường đối với khu dân cư, khu bảo tồn thiên nhiên; Việc triển khai các dự án sản xuất, kinh doanh, dịch vụ bên trong khu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tập trung chỉ được thực hiện sau khi đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quy định tại khoản 1 Điều này và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, xác nhận; Quản lý hệ thống thu gom, tập trung chất thải rắn thông thường, chất thải nguy hại; hệ thống thu gom và xử lý nước thải tập trung và hệ thống xử lý khí thải…. có những quy định riêng cho từng lĩnh vực liên quan đến bảo vệ môi trường.

Những công ty môi trường xanh cũng là một trong những đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp giữ gìn môi trường sống. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu bảo vệ môi trường bền vững, cần phải có sự kết hợp giữa doanh nghiệp, nhà nước và cộng đồng.

Túi nilon là nguyên nhân chính dẫn tới ô nhiễm môi trường

Môi trường sống vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của con người. Chúng ta luôn mong muốn được sống trong bầu không khí trong lành và mát mẻ, không chỉ giúp cho tinh thần được thoải mái mà sức khỏe cũng được duy trì.

Tuy nhiên, trong sinh hoạt hàng ngày, chính con người lại thải ra môi trường rất nhiều rác thải. Một trong số đó, nguy hiểm nhất chính là túi nilon.

túi vải không dệt, bảo vệ môi trường, tác hại của túi nilon, thuế môi trường
Hiện nay, song song với việc phát triển nề kinh tế, nhiều quốc gia đã biết quan tâm đến bảo vệ môi trường nhiều hơn.

Ảnh hưởng của túi nilon được so sánh ngang bằng, thậm chí là hơn cả chất độc màu da cam. Chính lời cảnh báo này đã dần dần thức tỉnh mọi người và thực tế cho thấy chúng ta đang chuyển việc sử dụng túi ni lon sang dùng túi vải thân thiện môi trường.

Ưu điểm đặc biệt đầu tiên của sản phẩm này chính là “thân thiện” với môi trường sống “thân thiện” với sức khỏe con người. Chỉ nhìn từ góc độ xã hội này cũng đủ để khẳng định rằng đây là hướng đi tích cực và sẽ được phát triển nhiều trong tương lai.

Mặc dù hiện nay chúng ta vẫn không thể nào kiểm soát hết việc sử dụng túi nilon trong sản xuất và sinh hoạt hàng ngày. Nhưng với việc đánh thuế môi trường lên sản phẩm túi nilon cũng đã phần nào cảnh báo và hạn chế số lượng rác thải.

Vì vậy, nhà nước, doanh nghiệp và mỗi người dân cần chung tay ủng hộ chiến dịch dùng túi vải môi trường thay thế túi nilon để bảo vệ không gian sống cho gia đình bạn.

Tại sao phải bảo vệ môi trường ?

Câu hỏi này ngay cả một đứa trẻ cũng biết được. Mặc dù, trong chúng ta không ai là không hiểu được khái niệm này. Bảo vệ môi trường bao gồm nhiều hoạt động như: giữ gìn vệ sinh nguồn nước sinh hoạt, vệ sinh nhà cửa- nơi làm việc- khu dân cư sinh sống, bỏ rác thải đúng nơi quy định, sử dụng tiết kiệm điện, giảm khí thải từ các nhà máy và khu công nghiệp…. Những việc làm dù nhỏ nhưng nếu mọi người cùng chung tay sẽ tạo ra được những kết quả không ngờ.

bảo vệ môi trường, tại sao phải bảo vệ môi trường, túi vải môi trường, vải không dệt
Hãy gắn trách nhiệm bảo vệ môi trường lên tương lai và sự sống của con cháu bạn bằng cách sử dụng túi vải không dệt ngay hôm nay.

Từ lúc còn học trong nhà trường, chúng ta đã được dạy về cách bảo vệ môi trường, về tác dụng của môi trường sống, về những việc ảnh hưởng xấu đến môi trường,… nhưng càng lớn lên, con người càng bị cuốn vào những vòng xoáy của công việc, gánh nặng cơm áo gạo tiền cùng hàng loạt vai trò khác,… chúng ta tự hủy hoại cuộc sống lúc nào không hay.

Hiện nay, Việt Nam là một trong những nước báo động về nạn ô nhiễm môi trường. Trong khi các quốc gia khác đã đồng loạt đưa ra nhiều biện pháp và điều luật để cải thiện vấn đề này thì dân ta vẫn còn vô tâm và thờ ơ lắm.

Hãy gắn trách nhiệm bảo vệ môi trường lên tương lai và sự sống của con cháu bạn bằng cách sử dụng túi vải không dệt, túi vải xanh, bao bì tự hủy,… thay thế cho bao bì nilon.

CTY TNHH SX-TM AN VẠN THÀNH

70 Nguyễn Văn Tạo, Ấp 1, Xã Long Thới, H.Nhà Bè,TPHCM.

Email: info@leco.com.vn

Website: www.TuiVaiMoiTruong.com 

Hotline: 0918 760 769- 0988 647 152

Để lại trả lời

Lưu trữ

error: Nội dung và hình ảnh được bảo vệ !! Bản quyền thuộc về trang tuivaimoitruong.com, vui lòng không copy. Cám ơn.