0938319886

TÚI TỰ HỦY LÀ BIỆN PHÁP BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

túi bảo vệ môi trường, túi vải không dệt, vải không dệt, túi an vạn thành

Túi tự hủy được cho là thân thiện với môi trường và được Bộ Tài Nguyên và Môi trường khuyên người dân nên sử dụng túi. Sử dụng túi tự hủy nhằm giảm thiểu tác hại của việc sử dụng túi nilong.

Túi tự huỷ được bộ Tài nguyên và Môi trường chứng nhận

Loại túi tự hủy đã được Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cấp giấy chứng nhận thân thiện với môi trường. Loại túi tự hủy này đáp ứng được những yêu cầu cơ bản như tính năng tự hủy sinh học. Tức sản phẩm cuối cùng của túi tự hủy là H2O; độ bền, dai đáp ứng được nhu cầu đựng hàng hoá trong thực tế và giá thành hợp môi trường.

túi bảo vệ môi trường, túi vải không dệt, vải không dệt, túi an vạn thành

Một thực tế cho thấy, túi ni lông thông thường phải mất hàng trăm năm mới có thể phân hủy hoàn toàn. Khi xử lý bằng cách đốt sẽ tạo ra các chất độc hại ảnh hưởng sức khỏe con người… Trong nhiều năm qua, qua nhiều tổ chức và cộng đồng đã kêu gọi khách hàng hạn chế sử dụng túi ni lông. Bằng cách đem theo túi sử dụng nhiều lần khi đi mua sắm, hặc đóng hàng hóa bằng thùng carton… Đến nay, khi thị trường có thể sản xuất và dần thay thế bằng túi tự hủy đạt chuẩn.

Túi tự huỷ có thể phân huỷ trong môi trường nhanh chóng

Túi tự hủy là sản phẩm làm từ một loại nguyên liệu nhựa – hoặc vải mới, có chứa chất tự hủy sinh học. Sau khi được chôn xuống môi trường đất tự nhiên thì quá trình phân hủy túi xảy ra. Nhờ vậy mà môi trường được bảo vệ và không làm ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

túi tự hủy, túi vải không dệt tự hủy
túi tự hủy

Quá trình phân hủy của thành phần tinh bột. Trong khoảng 7 tuần đầu, dưới tác dụng của độ ẩm và các vi sinh vật trong đất, thành phần tinh bột sẽ bị phân hủy gần như hoàn toàn. Phần nhựa PE còn lại, vốn có trọng lượng phân tử lớn và có tính kị nước cũng trở nên ưa nước hơn và trọng lượng phân tử cũng sẽ nhỏ hơn do bị giảm cấp.

Trong vòng 2 năm, túi sẽ phân hủy được khoảng 60% khối lượng (đáp ứng tiêu chí túi PE thân thiện môi trường của Bộ Tài Nguyên Môi Trường). Sau thời gian 5 năm sẽ bị phân hủy hoàn toàn.

Vì vậy, bạn dùng túi tự hủy chính là đang bảo vệ môi trường sống cho mình và cho thế hệ con cháu.

Để lại trả lời

Lưu trữ

error: Nội dung và hình ảnh được bảo vệ !! Bản quyền thuộc về trang tuivaimoitruong.com, vui lòng không copy. Cám ơn.